ความบันเทิงที่มาแรงที่สุดในเอเชียวันนี้คือการแถลงข่าวอำลา เพชรพลอย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ของเก้า ณภัทร ในงานแถลงข่าวช่วงบ่ายของวันที่ 4 ก.ค. นายณภัทร สำลัก เล่าว่าสาเหตุที่เลิกกับใบเฟิร์นเพราะเขาไม่สามารถรักษาสมดุลระหว่างครอบครัวและความรักได้ ข้อมูลข้างต้นทำให้แฟนๆ เสียใจกับเรื่องราวความรักที่สวยงามและอ่อนหวานที่จบลงอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 1 ปีครึ่งของคู่รักดาราชั้นนำของทบิซ

จากเหตุแตกแยกถึง ไนน์ ณภัทร บอกว่าต้องเลิกรากับใบเฟิร์นพร้อมภาพพระเอกสะอื้นหลังงานแถลงข่าว ชาวเน็ตเชื่อว่า พิมพากา เสียงสมบุญ ดาราสาวเป็นสาเหตุของเรื่องราวความรักของลูกชาย . “ปล่อย”. เก้า ณภัทร พูดยังรักใบเฟิร์นแต่ต้องบอกลาเพราะแม่ สิ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนมากที่สุดคือนางพิมพ์ภักดิ์มีความเห็นแก่ตัวและครอบงำลูกชายของเธอมากเกินไป ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมทางอารมณ์ต่อนายณภัทร ก่อนที่ใบเฟิร์น เก้า ณภัทร ถูกแม่บังคับให้เลิกกับแฟนสาวนอกวงการบันเทิง แม้แต่ท่วงทำนองของวัดทองยังถือว่านางพิมพกาเป็น “หมาก” แห่งความรัก

Sự chiếm hữu độc hại của mẹ Nine Naphat và 'con tốt thí' Baifern Pimchanok

ตามที่แฟน ๆ ของนายณภัทรบอกมานาน นางพิมพ์กา เสียงสมบุญมีนิสัยชอบบงการที่น่ากลัว นักแสดงถูกควบคุมโดยแม่ของเขาอย่างเคร่งครัดตั้งแต่เรื่องงานจนถึงชีวิต โดยเฉพาะเรื่องรักๆ ใคร่ๆ นางพิมพ์กาเคยโทรมาร้องไห้บอกว่าคิดถึงลูกจึงขอให้ไนน์กลับบ้านทันทีเพราะออกไปเที่ยวกับเพื่อนสายเกินไป ก่อนมาพบกับใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ไนน์ นภัทร เคยมีความรักมาก่อน 2 ครั้ง ตามรายงานของหนังสือพิมพ์กะปุ๊ก เมื่อปี 2557 เขาออกเดทกับอีฟ นภัค นักศึกษาสาวสวยและมีความสามารถจากมหาวิทยาลัยมหิดล ภายในปี 2559 ทั้งคู่เลิกกัน

หลังจากนั้น ไนน์ นภัทร ก็หลงรักสาวนอกวงการบันเทิง อย่างไรก็ตาม เรื่องราวความรักของนายไม่ได้รับการสนับสนุนจากแม่ของเธอ เนื่องจากลูกชายของเธอใช้เวลากับแฟนสาวคนใหม่มากเกินไป นางพิมพ์กา เสียงสมบูรณ์ จึงทำทุกอย่างเพื่อสร้างความแตกแยกระหว่างคู่รักหนุ่มสาว เป็นไปตามคาด เก้า ณภัทร และแฟนสาวนอกวงการเลิกกันไม่นานหลังจากนั้น

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 ไนน์ นภัทร ยอมรับว่ากำลังตามหาใบเฟิร์นเพื่อนร่วมแสดง ตามเว็บไซต์ Bangkok Insight ไนน์เลิกกับแฟนสาวคนที่ 2 อย่างเป็นทางการประมาณเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ก่อนที่ลูกชายจะยุติความสัมพันธ์กับแฟนเก่า นางพิมพ์ผกา แข็งขัน “ผลัก” ไนน์-ใบเฟิร์น พร้อมโบกมือแฟนคลับ

อย่างไรก็ตาม หลังใบเฟิร์น พิมพ์ชนก-นาย ณภัทร เลิกกัน ย้อนดูไทม์ไลน์ความรักของทั้งคู่ ชาวเน็ตก็รู้สึกไม่ปกติ ผู้ชมตั้งคำถามว่านางพิมพกาใช้ใบเฟิร์นเป็น “ตัวหมากรุก” เพื่อแยกพวกเขาออกจากกัน ทำให้เกิดความแตกแยกในความสัมพันธ์ระหว่างนายกับแฟนเก่าของเขา หลังจากนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกชายมายุ่งกับแฟนเก่า เธอจึงผลักเรือไนน์ไปกับใบเฟิร์น

แต่ก็มีคนที่คิดว่า เก้า ณภัทร เป็นเหยื่อที่น่าสงสารของแม่และตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจอย่างยิ่ง พระเอกยืนหยัดระหว่างความกตัญญูกับความรักแต่เลือกได้เพียงทางเดียว จริงๆ แล้ว ไม่ว่าเขาจะเลือกทางไหน นายณภัทรก็จะทำร้ายคนที่เขารักและถูกสาธารณชนวิพากษ์วิจารณ์ หากเขาเลือกแฟนสาวที่จะทิ้งแม่ไป เขาจะมีชื่อเสียงว่าเป็นคนนอกรีต และถ้าเขาเลือกแม่ที่จะทิ้งแฟนเขาจะต้องรับชื่อเสียงว่าเป็นคนนอกใจ ในที่สุดไนน์ก็เลือกที่จะปกป้องแม่ของเธอ การตัดสินใจครั้งนี้ค่อนข้างเข้าใจได้เพราะนางพิมพ์กา เสียงสมบุญ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวและพยายามดิ้นรนที่จะเลี้ยงดูนักแสดงที่มีพรสวรรค์