กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2545 มีชื่อเดิมว่า นรวรรณ เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของนักแสดงอาวุโสมากความสามารถ Koy Narumon

นักแสดงสาวจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากหลักสูตรนานาชาติสาธิตประสานมิตร ซึ่งเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษอาเซียน เธอกําลังศึกษาระดับปริญญาตรีในคณะเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เมื่อเธอเริ่มอาชีพในวงการบันเทิงเธอได้พูดคุยกับแม่ของเธอเกี่ยวกับสคริปต์

แม่ของเธอแนะนําว่าเธอควรซ้อมด้วยตัวเองก่อนแล้วเธอจะแสดงให้เธอเห็นวิธีการแสดงออก เธอยอมรับว่าแม่ของเธอเป็นแบบอย่างของเธอเพราะเธอทํางานหนักและเชี่ยวชาญในทุกสิ่งที่เธอทํา ดังนั้นเธอจึงปรารถนาที่จะขยันและดีเหมือนเธอ

นอกจากนี้ นางแบบ-นักแสดงรุ่นพี่ของเธอคือ นกจริยา นักแสดง/โปรดิวเซอร์ละครอาวุโสของเธอ นักแสดงหญิงสนุกกับการสะสมตุ๊กตาแคร์แบร์ เธอมีสุนัขปอมเมอเรเนียนชื่อ Uni และปฏิบัติต่อมันเหมือนพี่น้องตัวน้อย ออม กรณภัทร เดบิวต์เป็นนักแสดงในซีรีส์ BL ปี 2019 เรื่อง “Hotel Stars” จากนั้นเธอก็ได้รับบทบาทเป็นแขกรับเชิญในละครปี 2021 เรื่อง “Praomook” และ “I See Dead People”

ในปีนั้นเธอยังรับบทสนับสนุนใน “Game of Outlaws” ร่วมกับปริญ สุภารัตน์และ ณฐพร เตมีรักษ์หลังจากนั้นนักแสดงมากความสามารถรับบทเป็น ‘ธัญญา’ ในละครปี 2022 เรื่อง “อ้าย คอยฮักเจา ในปี 2023 เธอได้เป็นแขกรับเชิญใน “Eclipse of The Heart” และอีก 3 โปรเจ็กต์ “Nakak”, “To The Moon and Back” และ “Nobody’s Happy If I’m Not”

กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ ปรากฏตัวในโปรเจกต์สําคัญ “ดวงใจ เทวะพรหม : ละอรจันทร์” ในปี 2567 นี้ ตอนนี้เธอชนะใจใครหลายคนด้วยการแสดงที่น่าทึ่งของเธอในซีรีส์ GL เรื่องใหม่ “The Secret of Us” ร่วมกับ Ling Ling Kwong